Top 5 ứng dụng tập thiền tốt nhất dành cho người mới bắt đầu

Khi bắt đầu nhập môn thiền định, việc có người đồng hành, hướng dẫn cho bạn sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công hơn. Do đó, việc sử dụng ứng dụng tập thiền chuyên nghiệp được nhiều chuyên gia khuyến cáo. Bởi thông qua những bài tập khoa học, giọng hướng dẫn nhẹ nhàng cùng âm nhạc dịu nhẹ, chắc chắn những app tập thiền chất lượng như gợi ý sau đây sẽ giúp bạn gắn bó lâu dài với bộ môn này.

Tham khảo thông tin ứng dụng tập thiền chuẩn, được ưa chuộng nhất hiện nay

Tham khảo thông tin ứng dụng tập thiền chuẩn, được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Ứng dụng tập thiền Mindfully tiếng Việt được nhiều người sử dụng

Một trong số hiếm hoi các ứng dụng thiền tiếng Việt được xây dựng bài bản, thiết kế tối ưu hóa trải nghiệm người dùng hiện nay đó chính là Mindfully, khiến ngay cả những người lớn tuổi, người ít thành thạo điện thoại cũng dễ dàng tìm được những bài thiền phù hợp cũng như cách sử dụng ứng dụng hiệu quả và đơn giản nhất.

Tại Mindfully, ngay khi bạn tải app xong, một bảng khảo sát bao gồm nhiều câu hỏi sẽ được app thực hiện để có thể nắm bắt được những vấn đề mà bạn đang gặp phải. Từ đó, ứng dụng Mindfully đưa ra bài tập thiền giúp khắc phục những điều đó một cách phù hợp. Đồng thời, nhờ đó, Mindfully có thể thấu hiểu trình độ thiền của bạn để đưa ra hướng dẫn thiền ở cấp độ cơ bản hoặc nâng cao.

Chính vì vậy, ứng dụng đã có sẵn các bài hướng dẫn thiền được thiết kế khoa học từ cơ bản đến nâng cao với nhiều chủ đề như giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, quan sát cơ thể, làm dịu lo âu hay thiền bình yên, thiền từ ái.

Ứng dụng Mindfully có sẵn nhiều bài tập thiền với những tác dụng khác nhau

2. Ứng dụng thiền The Mindfulness với thiết lập 10 ngôn ngữ khác nhau

App tập thở và thực hành thiền định này đã thiết kế hơn 350 cách thiền có hướng dẫn theo chuẩn khoa học từ các chuyên gia trên khắp thế giới. Đặc biệt, các khóa học thiền đều có hướng dẫn bằng hơn 10 ngôn ngữ khác nhau.

Một trong những ưu điểm khác của app tập thiền này là khả năng theo dõi số phút thiền. Từ đó, đồng bộ hóa dữ liệu cùng với Ứng dụng sức khỏe của Apple để bạn theo dõi chúng một cách tổng quan nhất.

Đi kèm với chất lượng, ứng dụng thiền The Mindfulness là một ứng dụng yêu cầu trả phí theo tháng. 

3. Ứng dụng Balance giúp bạn ngủ ngon hơn

Balance là ứng dụng đúng như tên gọi của nó, có nghĩa là mang tới sự cân bằng giữa thiền định và giấc ngủ cho người sử dụng. Ứng dụng này do nhà phát triển Elevate, Inc sáng tạo ra để mang tới những bài thiền phù hợp với nhiều tâm trạng, mục tiêu, kinh nghiệm của từng đối tượng.

Hơn thế nữa, ứng dụng tập thiền này còn xây dựng cho bạn kế hoạch tập ngồi thiền trong vòng 10 ngày. Điều này giúp bạn có thể phát triển và hiểu sâu hơn về việc thực hành thiền của chính bản thân mình. Ngoài ra, bạn còn được chỉ dạy 9 kỹ thuật thiền khác nhau để xây dựng phương pháp luyện tập của riêng mình. 

Tuy nhiên, nhược điểm của app nghe nhạc thiền này chính là hiện tại mới chỉ có trên hệ điều hành IOS chứ chưa có trên hệ điều hành Android. 

Ứng dụng Balance được thiết lập bằng tiếng Anh

Ứng dụng Balance được thiết lập bằng tiếng Anh

4. Ứng dụng Insight Timer hoàn toàn miễn phí

Với những ai đang tìm kiếm câu trả lời Insight Timer là gì thì đây là một ứng dụng hẹn giờ, hướng dẫn và nói chuyện do các chuyên gia thiền định và chánh niệm hàng đầu thế giới thực hiện. Insight Timer là ứng dụng cung cấp hàng nghìn hướng dẫn thiền hoàn toàn miễn phí và điều đặc biệt là các bài tập được bổ sung hằng ngày, bên cạnh đó còn có các bàn nhạc, âm thanh du dương giúp làm dịu tâm trí và giảm căng thẳng.

Tuy nhiên, nhược điểm của ứng dụng tập thiền này chính là các bài tập thiền được cung cấp từ các nhà thần kinh học, nhà tâm lý học và giáo viên đến từ các quốc gia không phải Việt Nam, mà từ đại học Stanford, Harvard, Đại học Oxford. Do đó, ứng dụng này hiện nay chỉ có tiếng Anh chứ chưa có tiếng Việt.

Ứng dụng tập thiền Insight Timer hoàn toàn miễn phí

Ứng dụng tập thiền Insight Timer hoàn toàn miễn phí

5. App hỗ trợ ngồi thiền Calm

App Thiền Calm cũng là một ứng dụng thực tập thiền rất nổi tiếng tại Việt Nam bởi đây là app có nhiều khóa học bổ ích như 100 câu chuyện về giấc ngủ để từ đó, bạn có được những giờ phút thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ.

Song song với đó, bạn sẽ được hướng dẫn thực hành phương pháp Thiền theo những bài hướng dẫn thiền dành cho người mới bắt đầu. 

Sau khi đã thành thục, bạn có thể thực hành các bài Thiền chuyên sâu hơn như bài thiền Chữa lành đứa trẻ bên trong, Bảo vệ và hỗ trợ sức khỏe,… Những bài thiền nâng cao trong app Thiền Calm giúp bạn định tâm, ngủ ngon, tăng cường sức khỏe, giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống khác mà bạn đang gặp phải. 

Ứng dụng này được ưa chuộng còn bởi ngoại trừ các bài thiền chuyên sâu có tính phí thì đây là App thiền miễn phí  khá chất lượng. 

App hỗ trợ ngồi thiền Calm

Bài viết hữu ích dành cho bạn:

Trên đây là các ứng dụng tập thiền dành cho những người mới nhập môn. Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm ứng dụng tiếng Việt và có những bài tập thiền được cá nhân hóa cho riêng mình thì ỨNG DỤNG MINDFULLY: THƯ GIÃN VÀ NGỦ NGON là một lựa chọn lý tưởng như đã đề cập trong bài viết. Tải ứng dụng Mindfully miễn phí tại: Apple Store và Google Play.